Làm thế nào để phân biệt nước hoa thật, giả?

Làm thế nào để phân biệt nước hoa thật, giả?

 

Ai cũng biết rằng nước hoa có rất nhiều tác dụng đối với tinh thần của người sử dụng và những người tương tác xung quanh, nhưng nếu không may chọn nhầm nước hoa giả thì quả là thảm hoạ!

Sau đây, Nga Paris hướng dẫn các bạn một số cách đơn giản để phân biệt nước hoa thật, giả.

1- Check Code sản phẩm – đây là cách mà hầu hết mọi người vẫn làm, bởi nó cũng là bước cơ bản trong việc kiểm tra hàng thật.

Bạn vào trang web checkcosmetic.net, chọn thương hiệu cần tra ở mục “Select brand” và nhập mã code trên chai vào mục  Enter code => nhấn Calculate 

Nếu nước hoa chính hãng thì hệ thống sẽ trả kết quả là ngày sản xuất của chai nước hoa đó (thường thì thời gian sử dụng của nước hoa là 36 tháng kể từ ngày sản xuất, các bạn sẽ tự tính thêm ngày hết hạn bằng cách cộng thêm 3 năm sử dụng)

Tuy nhiên, một số loại thuộc dòng nước hoa niche, nước hoa cao cấp ví như hãng nước hoa kilian... thì không được update trên checkcosmetic.net nhé! 

Mã Code sẽ là một dãy số được in gần ở mã vạch hoặc khắc trên phần nắp hộp đựng và in cả ở trên đáy hoặc thân chai nước hoa. Các bạn phải phân biệt được mã Code và mã vạch, vì nhiều bạn vẫn nhầm lẫn giữa 2 mã này.

  • Mã vạch thì có 12 hoặc 13 số và được ghi ở dưới vạch
  • Còn mã code thì có thể có cả ký tự hoặc chỉ ở dạng số, thường thì mã code được in ở gần mã vạch hoặc ở nắp hộp

Đôi khi nước hoa chính hãng nhưng không check được mã code bởi vì hãng sản xuất chưa update dữ liệu code nên các bạn không nên quá lo lắng.

Có những trường hợp check code được nhưng vẫn là nước hoa giả, bởi vì các tổ chức sản xuất được hàng giả, nhái lại được mẫu mã của hàng thật thì việc họ sao chép y nguyên mã code cũng là điều tất yếu. Chính vì vậy nên việc check mã code không phải là cách tối ưu để phân biệt hàng thật, hàng giả, cho nên các bạn không nên quá lạm dụng cách làm này.

Cách phân biệt nước hoa thật, giả

2- Quan sát bao bì sản phẩm – các thương hiệu lớn rất coi trọng việc bảo vệ thương hiệu, cho nên họ tỉ mỉ, khắt khe với từng chi tiết nhỏ.

Cách phân biệt nước hoa thật giả

  • Trước hết là vỏ hộp, đối với nước hoa chính hãng thì từng nét chữ, màu sắc trên vỏ hộp luôn sắc nét, không bị nhoè, chữ nổi rõ ràng, trên vỏ hộp sẽ in hoặc dập mã code cẩn thận, thương hiệu rõ ràng.
  • Thiết kế hộp thường có nhiều lớp giấy, hoặc lớp bảo vệ, mục đích là để giữ cố định chai nước hoa và chống vỡ trong quá trình vận chuyển.
  • Chai nước hoa cũng rất sắc nét, thuỷ tinh sang bóng và nhẵn mịn, không bị xù xì hoặc thô kệch
  • Trên thân chai hoặc đáy chai thường in hoặc khắc mã code. Lưu ý rằng, hàng thật thì mã code trên chai nước hoa phải trùng với mã code in trên vỏ hộp.
  • Mẹo nhỏ: Bạn có thể dùng nước chà mạnh hoặc lấy tay cào nhẹ các dòng chữ in trên thân chai. Chúng bong ra hoặc trầy xước, điều đó chứng tỏ sản phẩm bạn đang dùng có xuất xứ và chất lượng không đảm bảo. Những hãng nước hoa cao cấp đều đăng ký chế độ bảo hộ cao nhất với thông tin in trên thân chai.
  • Nước hoa Chanel chính hãng

 

3- Cảm nhận hương nước hoa - đối với nước hoa thật thì hương thơm thường là có 3 tầng hương, hương thơm sẽ biến đổi lần lượt trên da của bạn và trở nên ấm dần khi càng để lâu. Hương thơm sắc nét và tinh tế, có sự pha trộn bởi nhiều hương thơm khác nhau. 

- Xịt nước hoa cách cổ tay hoặc khuỷu tay khoảng 20 cm và giữ nguyên trạng thái đó trong 30 phút, trong lúc đó, các hạt li ti trong dung dịch lỏng sẽ phân tán đều trên bề mặt da khi tiếp xúc với các yếu tố môi trường xung quanh. (Lưu ý: sau khi xịt nước hoa, tuyệt đối không được xoa, chà xát lên khu vực da vừa xịt nước hoa, vì như thế sẽ làm vỡ các phân tử nước hoa nên không giữ được hương lâu)

- Thành phần chính của nước hoa là cồn và tinh dầu nên mới xịt vào ít nhiều gì cũng có mùi cồn, nhưng với loại nước hoa thật thì mùi cồn này rất nhẹ và tồn tại không quá 10 giây,sau đó là đến hương đầu của nước hoa, còn với nước hoa giả thì mùi cồn rất hắc và kéo dài rất lâu.
- Độ giữ mùi phụ thuộc vào từng dòng nước hoa riêng biệt sau đây:
Eau de Parfum (EDP) : Với 10%-20% tinh dầu, chúng có khả năng giữ mùi trong khoảng 8h đồng hồ đầu tiên
Eau de Toilette (EDT) :Với 5-12 % tinh dầu, chúng có khả năng giữ mùi từ 2-6h đầu tiên áp dụng
Eau De Cologne(EDC) : Với 3% tinh dầu, chúng có khả năng giữ mùi từ 1-2h đầu tiên áp dụng

Chính vì vậy nên không thể nói rằng cứ nước hoa thật thì giữ mùi lâu, bởi độ giữ mùi còn phụ thuộc vào nồng độ tinh dầu bạn nhé!

Trên đây chỉ là một số thông tin cơ bản để các bạn tham khảo, nếu các bạn tinh tế, để ý kỹ một chút là sẽ cảm nhận được đâu là nước hoa thật-giả, chứ không cần căn cứ trên những bằng chứng vô hồn không liên quan gì đến nước hoa như hoá đơn sephora hay túi xách của sephora.... Nếu một tổ chức hay cá nhân nào đó vì lợi ích thì họ sẵn sàng hợp lý hoá mọi thứ để các bạn tin tưởng, vậy nên các bạn hãy tìm hiểu và nâng cao nhận thức của mình để tránh bị lừa nhé!

-Theo Nga Paris-


 

Share :

Tin tức liên quan